Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
nhakhoahoanmyhcm.over-blog.com

Sự khác nhau giữa niềng răng chỉnh nha và niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng chỉnh nha và niềng răng thẩm mỹ phục vụ cùng một nhiệm vụ chính, đó là làm cho hàm răng đều đẹp hơn. Tuy nhiên, sự tương đồng giữa hai biện pháp này chỉ dừng lại nhiệm vụ đó. Niềng răng được coi là biện pháp chỉnh sửa và phục hình răng bao gồm niềng răng truyền thống và niềng răng gốm. Hãy tham khảo những thông tin sau cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ nhé!

Đọc thêm: niềng răng thẩm mỹ tại quận 12 bao nhiêu tiền

Tìm hiểu khái niệm về niềng răng chỉnh nha và niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng chỉnh nha

Niềng răng kim loại truyền thống được gọi là niềng răng chỉnh nha vì chúng được sử dụng để khắc phục các vấn đề về răng  và có xu hướng ưu tiên sử dụng thiết bị hiệu quả nhất để thực hiện nhiệm vụ này và không quan tâm nhiều đến vấn đề thẩm mỹ trong quá trình niềng răng. Khung kim loại được gắn vào bề mặt răng và thắt chặt lại để dần dần di chuyển răng vào các vị trí mong muốn.

Trước đây, các mắc cài được sử dụng có kích thước lớn và dày hơn, nhưng kích thước này đã giảm đáng kể trong những năm gần đây và làm cho nha cụ này trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, những người cần niềng răng chỉnh nha đang chuyển sang niềng răng bằng gốm với sự sắp xếp rõ ràng và tăng thẩm mỹ.

Niềng răng bằng gốm cũng hiệu quả như niềng răng kim loại, với sự khác biệt duy nhất là giá đỡ được làm từ gốm thay vì kim loại. Mặc dù giá đỡ được sử dụng cho niềng răng bằng gốm lớn hơn so với niềng răng kim loại, niềng răng bằng gốm phổ biến hơn vì giá đỡ có thể trùng màu với răng của bạn, làm thẩm mỹ hơn.

Niềng răng thẩm mỹ

Mặc dù niềng răng thẩm mỹ rõ ràng cũng được sử dụng để làm răng đều đẹp hơn nhưng chúng được coi là niềng răng thẩm mỹ vì vẻ ngoài sáng sủa và thẩm mỹ hơn. Các căn chỉnh được làm từ nhựa trong và không thể nhận thấy, cho phép mọi người niềng răng tự tin vào nụ cười của họ hơn trong thời gian niềng răng.

Niềng răng thẩm mỹ có tác dụng như niềng răng kim loại và niềng răng bằng gốm nhưng thay vì chỉnh nha răng bằng các giá đỡ được lắp đặt trên bề mặt bên trong răng của bạn thì bạn dùng một khung chỉnh răng có sẵn bằng nhựa trong suốt và không thể nhìn thấy khi bạn cười.

Đọc thêm: địa chỉ điều trị nội nha giá rẻ tại Quận 12

Sự khác biệt khác giữa niềng răng chỉnh nha và niềng răng thẩm mỹ

Sau đây là một số khác biệt dễ nhận thấy giữa hai biện pháp này là:

Chi phí: Niềng răng truyền thống tiết kiệm chi phí hơn so với niềng răng thẩm mỹ, niềng răng thẩm mỹ đắt tiền hơn vì nguyên liệu và và tình thẩm mỹ của nó.

Vệ sinh: Niềng răng thẩm mỹ dễ làm sạch hơn niềng răng chỉnh nha vì chúng có thể gỡ bỏ được, cho phép bạn làm sạch chúng đúng cách dễ dàng; niềng răng chỉnh nha đòi hỏi thời gian làm sạch nhiều hơn vì bạn phải loại bỏ các hạt thức ăn bị kẹt trong giá đỡ.

Ăn uống: Ăn uống với niềng răng thẩm mỹ cũng dễ dàng hơn vì bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn vì bạn có thể loại bỏ chúng trước khi ăn để tránh có các hạt thức ăn bị mắc kẹt trong đó; niềng răng chỉnh nha yêu cầu bạn tránh một số loại thực phẩm để tránh làm hỏng niềng răng.

Liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tư vấn cụ thể hơn giữa hai biện pháp này.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Nha Khoa Hoàn Mỹ

Địa chỉ: 590 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, TPHCM

Hotline: 0984 225 589

Facebook: /nhakhoahoanmy590

Đọc thêm: cắm ghép implant ở đâu tốt tại quận 12

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post