Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
nhakhoahoanmyhcm.over-blog.com

Có nên cạo vôi răng hay không ?

Cạo vôi đánh bóng răng uy tín tại Hồ Chí Minh đang là một trong những vấn đề được quan tâm chú ý nhiều nhất trong thời gian gần đây. Đây là phương pháp phục hình thẩm mỹ cho răng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sau đây là vài điều bạn cần biết về phương pháp phục hình nha khoa nổi tiếng này.

Khái niệm về phương pháp cạo vôi răng

Cạo vôi răng là thủ thuật nha khoa giúp loại bỏ những mảng bám thức ăn và vi khuẩn ra khỏi khoang miệng bằng cách tác động trực tiếp vào cao răng, sau đó bóc tách những mảng bám ra khỏi răng và nướu.

Có nên thực hiện cạo vôi răng hay không ?

Câu trả lời cho câu hỏi trên, có, chúng ta nên ít nhất thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần. Dưới đây là một vài lí do giải đáp thắc này một cách cụ thể nhất.

  • Vôi răng chính là nơi cư ngụ của những vi khuẩn có hại cho rang tạo sự lên men carbohydrate tạo ra axit. Từ đó, axit sẽ ăn mòn men răng và gây sâu răng.
  • Vôi răng còn là nguyên nhân gây ra viêm nha chu, chảy máu chân răng, tụt nướu. Thậm chí, trong trường hợp nặng nhất, vôi răng có khả năng gây viêm và tiêu xương ổ răng. Từ đó, dẫn đến tình trạng răng lung lay và rụng sớm.
  • Vôi răng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về họng như: viêm amidan, viêm họng, viêm niêm mạc miệng,…
  • Vôi răng khiến hàm răng bị xỉn màu. Đồng thời gây mùi khó chịu cho hơi thở.

Xem thêm : trám răng thẩm mỹ uy tín tại Phú Nhuận

Ngoài ra còn một vài lí do khác như :

  • Việc đánh răng hàng ngày chỉ có thể làm sạch khoang miệng nhưng không thể loại bỏ hết những mảng bám còn sót lại.
  • Vôi răng hình thành ở mọi độ tuổi, có nhiều tác hại đối với răng miệng.
  • Lấy cao răng giúp loại bỏ tới 80% các bệnh lý về răng miệng đảm bảo răng miệng luôn khoẻ mạnh và các chức năng vẫn hoạt động tốt.
Một số phương pháp cạo vôi răng thông dụng gần đây
  1. Cạo vôi răng bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng

Cạo vôi răng bằng dụng cụ nha khoa cầm tay đã có từ lâu, đòi hỏi sự khéo léo của nha sỹ, nếu vôi nhiều khi cạo sẽ có cảm giác ê một chút.

  1. Cạo vôi răng bằng máy thổi cát

Phương pháp sử dụng máy thổi cát để cạo vôi răng cũng sẽ giúp lấy sạch vôi răng bằng cách bắn những hạt cát nhỏ li ti để đẩy vi khuẩn ra ngoài, không tác động trực tiếp vào răng hàm nên vôi răng lọt quá sâu dưới nướu sẽ hơi khó lấy ra.

  1. Cạo vôi răng bằng máy siêu âm

Đây được đánh giá là phương pháp hiện đại nhất nếu ước tính theo thời gian hiện tại. Sử dụng công nghệ ưu việt từ công nghệ châu Âu, cạo vôi răng bằng máy siẻu âm được mọi người ưa chuộng với những ưu điểm sau.

  • Tẩy vết bẩn ra ngoài ở nhiều vị trí ngõ ngách trên răng
  • Đầu siêu âm xác định được các mảng bám trên răng và làm tan các vết bẩn mà không cần dùng lực tác động vào.
  • Sóng siêu âm tạo ra năng lượng màu góp phần làm chắc phần da thịt răng miệng.
  • Điều khiển ở các vị trí khó khăn trên răng dễ dàng hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống, lấy sạch cao răng mà không cần phải tách nướu.
  • Sau khi lấy sạch các vết bẩn, sau đó đánh bóng răng giúp răng sáng bóng và kéo dài tuổi thọ chân răng.
Thực hiện phương pháp cạo vôi răng ở đâu uy tín chất lượng ?

Hiện nay dịch vụ cạo vôi răng tại Hồ Chí Minh đang có rất nhiều ở những trung tâm nha khoa lớn nhỏ khác nhau. Một trong những địa điểm cạo vôi răng uy tính tại Hồ Chí Minhlà trung tâm Nha khoa Hoàn Mỹ với những trang thiết bị cực kỳ hiện đại và đội ngũ nha sỹ nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn những nụ cười rạng rỡ và khoẻ mạnh nhất. Để được tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ theo hotline: 098 422 5589.

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm : niềng răng thẩm mỹ giá rẻ tại tân bình

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post